Saturday, June 11, 2011










Direk Cathy: What is unique in this movie. I believe naman po every movie is unique in its own right. Malapit po sa puso ko tong kwentong to. Something that doesn't just talk about love it talks about life. It talks about love for life. I believe that this one is more than just a love story.


Press: Kc and Matet first time nagsama? Matet na excite ka bilang anak ka ni Nora Aunor kasama mo ang anak ni Mega Star?


Matet: Na excite ako bilang feeling ko mahahawaan ako ng ganda niya. Excited ako. Masaya.


Sam: Even before we started the movie close na talaga kami. 1st parts of the movie medyo nahirapan kami kasi ano


Kc: We don't think there would be anything that could in the way of our friendship


Direk Cathy: Pinagbawalan ko si Kc and Sam magusap kasi sobrang close



Press: On screen Direk pano niyo ito nagagawa? Like on screen parang napaka natural ang pagiging mag partner nila

Direk: Problem ko lang is magkaibigan sila pero as long as they become the characters they could fall in love.




Press: For KC and Sam pano niyo na portraty ang ganitong characters?Sa



Sam: Well, thank you btw siguro sa lahat ng movies eto ang 1st movie na naging close kami ni direk Cathy so I gave a lot and I really owe it to direk Cathy and Kc plus the story is amazing talaga.


Direk Cathy: The movie tells us how to love.


KC: Thank you pothat really meant a lot. The 1st thing that Direk asked me to do is to trust her and that really meant a lot. That gave me room to grow.


Sam: I can't use any personal experiences kung may nangyari nangyari na di lang ako apektado na. In this movie I just felt the character. I have to really say that the story is amazing kung natuwa po kayo sa trailer lalo na sa movie. I got into the character and direk just found ways to bring out the emotion.


Sam: Direk I Love You!


Press: Kay Sam naman you've improved a lot how did you go about it? Saan mo hinuhugot yun emosyon mo?


Press: Ano magagandang katangian na nadiscover niyo sa isa't-isa?
Sam: We are close before it's not like. Ok sige. Mahilig siya sa tubig. She loves being out in the ocean.

Kc: Si Sam naman mahilig sa bundok. Sa outdoors. Yun yung namimiss na niya pala. Itong city living nakasanayan na lang pala niya pero more on sa wild pala gusto niya.

Sam: I'd love to go back and finish college but some time in the future but I do have plans of having my own business.


Sam: Dati siguro sasabihin ko hindi pero because of this movie sasabihin ko, Oo.

Kc: May topak po ako na ganun. Itutuloy ko pa rin kahit may possibility na hindi mag work. Yun not knowing the possibilities in the end. Ako po kasi live for the moment.

Matet: Fiancee po ako ng best friend ni Sam. Si Louie Villaruz

Press: After doing this movie are u sold for the idea na love even for a day can last forever.


Kc: Opo. One day can be your forever and forever can happen in one day. Meron po talagang mga story na ganun eh.


Sam: Opo. Like Kc reminded everyone direk did prove to me in this movie kasi ang hirap maniwala na you could fall in love with somebody in one day but that experience will last forever or may effect sa life mo.


Sam: Siyempre 1st off di naman ito ang 1st time na kasama ko si direk sa movie I would say na may mga doubts ako sa movie but I can confidently say now na no pressure. Whether it be block pressure or not we really gave a lot and that's what's important when you're happy with your performance.


Kc: This has been the most confident I've been in a role because hinayaan po ako ni direk Cathy na mag explore pero at the same time very firm naman siya as a director pero binigyan niya kami chance mag explore she would ask us "what would you do as a character?"


Kc: God knows how much I went through and kung gano po talaga ako nag open up kay direk. Kung ano yun mga fears ko and uncertainty ko not just sa pelikula but sa feelings ko po.


Sam: I can vouche for Kc magaling siya dito. I'm really proud of her
.
Kc: Di'ba OO.

Press: Sam pwede ka bang ma inlove  sa babaeng hindi magkakaanak ( Can you fall in love with the woman that can give you a child?)

Sam: Opo. Like I said before if you know it's real love kahit anong defect you would stay with the

person.

KC: Ang Frienship namin ni Sam goes way back ,hiwalay po itong movie sa relationshio namin ni pj
( Good answer KC hindi talaga si Sam maging cause ng break up niyo it will be between you and pj not Sam Thank you Kace)

KC:I wouldn't be in a relationship kung kulang ang pagmamahal ko sa isang tao.Kung hindi na rin ganoon ka passionate i would have to let go habang may maibibigay pang energy sa relationship i wil stay on it


Kc: Ako personally po I wouldn't be in a relationship kung kulang ang pagmamahal ko sa isang tao.
 
Sam: Di ko alam. Kasi sinabi ko dati sa interview did I have a crush on KC I said I did.Matagal na yun and then 
we had common friends, we began friends we just became good friends.


Sam: NagkaCrush ako sa kanya sa Concert ng Mom niya sa Mega Concerts 4yrs ago.


KC: NagkakaCrush din po ako sa kanya during his CLOSE UP TV commercial  


KC: Ideal man naman kasi itong si Sam e.


Direk Cathy: Bago ko po maka trabaho si Kc when I watched her first film sabi ko meron itong batang ito and I wanted to work with her and it took me a lot of years bago ko maka trabaho si Kc. She exceeded my expectations. May katigasan lang ng ulo parang si Samuel. Grabe pinagdaanan ni Kc sa'kin. Nun kinausap ko si Kc sabi ko talaga sa kanya whatever it takes gagawin ko para lumabas kung anong meron sa kanya and she agreed and she suffered pero I respected her even more because of this film.




FOREVER AND A DAY JUNE 15,2011 Showing at 100 Movie theaters NationWide Philippines 


Forever And A Day international Premiere with Sam Milby in New York City. June 25, 2011 at Tribeca Performing Arts. Screening time: 11:30 am and 6:00 pm. For tickets and inquiries call 917.513
.5266 or 914.346.9646













No comments:

Post a Comment